Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất!

Dù có ở đâu đi chăng nữa, thì 55 điều này cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thật nhớ và không đâu có ngoại trừ Sài Gòn. Nó là sự đan xen giữa những thứ thật hoa lệ, kiều diễm và rất nhiều thứ khác đơn sơ, gần gũi.

Tôi nghĩ, khi đến thăm một thành phố mới và muốn thực sự hiểu nó, bạn không thể chỉ đi ngắm các danh lam thắng cảnh ở nơi đó. Những danh lam đó, dẫu cho đều là những điểm nhấn phải ngắm nghĩa khi khám phá một nơi xa lạ, nhưng chúng chẳng thể cho bạn những cảm giác trọn vẹn nhất về cuộc sống nơi này. Thế nên, luôn luôn là những thứ khác, bình dị hơn những đền đài, công trình,... sẽ mang đến cho bạn cảm giác gần gũi nhất, như đập cùng một nhịp tim với thành phố mình ghé thăm.

Sài Gòn cũng vậy. Đến Sài Gòn, bạn có thể sẽ choáng ngợp bởi cuộc sống bận rộn của nơi này và rất có thể, trong một giây phút nào đó sẽ cảm thấy lạc lõng bởi sự xa hoa, kiêu hãnh của Hòn Ngọc Viễn Đông. Nhưng đừng để sự xa hoa đó đánh lừa bạn, bởi cũng giống một nàng Audrey Hepburn, Sài Gòn quyến rũ bởi vẻ ngoài lộng lẫy của mình, nhưng cái khiến người ta yêu Sài Gòn hơn mỗi ngày là bởi nhịp đập ấm nóng, thân thiết mà Sài Gòn dành cho bất cứ ai chịu bỏ chút thời gian hoà vào dòng chảy nó tạo ra. 

Và tôi sẽ chẳng làm phiền bạn nữa, bởi chúng ta còn cả tá việc phải làm để thật sự có thể hoà vào nhịp sống hối hả, ấm nồng của người Sài Gòn. Để làm được điều đó, nhất định bạn cần nhìn Sài Gòn như người Sài Gòn, sống cuộc sống Sài Gòn như người Sài Gòn. Dưới đây sẽ là 55 điều đặc biệt của Sài Gòn, mà hẳn là đi đâu ai cũng sẽ nhớ. Nhớ về một Sài Gòn dẫu có hiện đại đến mấy thì vẫn luôn có chỗ cho những nét hoài niệm xưa. Và dẫu thành phố này có sôi động và sống vội như thế nào, thì chắc chắn đâu đó vẫn có những khoảng lặng nhẹ nhàng, giúp bạn càng thêm yêu, thêm nhớ về một Sài Gòn "hòa nhập chứ không hòa tan".

1. Dinh Độc Lập

Hà Nội có lăng bác thì Sài Gòn có Dinh Độc Lập. Đây là biểu tượng quyền lực của chế độ cũ và cũng là biểu tượng của sự chiến thắng, hòa bình thống nhất miền Nam ở chế độ mới. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, ngày nay Dinh Độc Lập trở thành một di tích có giá trị lịch sử cao. Nó còn là nơi mà hầu hết người dân miền Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng thật sự tự hào mỗi khi nhắc đến,hoặc tình cờ đi ngang qua. Đối với khách du lịch mà nói, đây là địa điểm không thể không đến nếu đã đặt chân tới Sài Gòn.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 1
Ảnh sưu tầm.

2. Nhà thờ Đức Bà

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố suốt hơn 3 thế kỷ. Với kiến trúc đậm chất phương Tây, nhà thờ Đức Bà đã giúp cho Sài Gòn mang một vẻ đẹp rất đặc biệt, sự hòa hợp tuyệt vời giữa nét xưa và hiện đại, giữa Tây và ta. Nhưng tất nhiên, nếu chỉ ngắm nhìn vẻ xinh đẹp lộng lẫy của Nhà Thờ Đức Bà thôi thì chưa đủ để chúng ta thấy thích nơi này. Người Sài Gòn và du khách tứ xứ sẽ yêu Nhà Thờ Đức Bà hơn bởi những buổi sáng tinh mơ được ngồi nhâm nhi ly cà phê, ngắm từng phiến gạch đỏ ấm áp dưới ánh nắng buổi sớm, hít hà cái không khí chộn rộn của Sài Gòn sớm mai. Như vậy là đủ để càng thấy nơi này chính là một ốc đảo bình yên giữa lòng Sài Gòn bận bịu.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 2
Ảnh: Kim Thanh
3. Bưu điện Thành phố

Bạn đã từng bước vào trong Bưu điện Thành phố chưa? Bạn thấy vẻ đẹp cổ điển của nó như thế nào? Đừng chỉ lướt qua nơi này và chụp một bức ảnh thôi nhé. Hãy trở thành một kẻ "hâm" thời hiện đại khi tạm bỏ qua email và tin nhắn, thử viết một bức thư tay, mua một con tem để có được cái cảm giác bỏ thư vào thùng giống như ngày thơ bé.

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 3
Ảnh sưu tầm.
4. Cà phê bệt

Người trẻ Sài Gòn chẳng bao giờ phải ghen tị với những trà chanh Nhà Thờ, trà chanh Đào Duy Từ hay phố cafe Triệu Việt Vương của Hà Nội, bởi Sài Gòn có cafe bệt. Chẳng cần ghế bàn sang chảnh, chẳng cần thực đơn với những loại cafe có cái tên kiêu kì, chỉ một ly đen đá, nâu đá, một bịch bánh tráng... vậy là đủ cho một buổi chiều thảnh thơi với sự an nhàn, hạnh phúc tràn ngập trong từng tế bào. 

55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 4
Ảnh: Andy Trần
55 điều để bạn thấy Sài Gòn của mình tuyệt vời nhất! 5
Nơi quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn. (Ảnh: Andy Trần)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét