Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Cuộc sống đảo lộn trên phố ngập nặng nhất Hà Nội

Nước dâng cao tràn vào nhà, điện bị cắt khiến cuộc sống người dân sống hai bên phố Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) xáo trộn.
Sau cơn mưa lớn suốt đêm đến sáng 22/9, phố Ngọc Lâm (Long Biên) trở thành một trong những tuyến phố ngập sâu nhất Hà Nội. Đoạn phố ngập kéo dài khoảng 3 km, có nơi ngập sâu tới một mét khiến lực lượng chức năng phải phong tỏa hai đầu đường, không cho phương tiện qua lại.
 
Nước dâng cao, tràn cả vào các ngõ hai bên đường. Đơn vị thoát nước Long Biên cho biết, khu vực phường Bồ Đề (Long Biên) ngập sâu do mưa lớn kéo dài, các ao hồ đã đầy nước khiến nước không thoát được.
 
Tại một khu nhà trong ngõ phố Ngọc Lâm, nước ngập lênh láng, cháu nhỏ được bà cho ngồi lên bồn nhựa giả làm thuyền đẩy đi chơi.
 
Phòng khách một gia đình trong ngõ phố Ngọc Lâm, nước tràn vào lênh láng...
 
...trong khi dưới bếp, chủ nhà phải đi ủng để đứng nấu ăn trên nền nhà lênh láng nước. Điện bị cắt từ đêm qua và đến giờ vẫn chưa có lại. 
 
Bếp than kê cao trước cửa nhà một gia đình trong ngõ phố Ngọc Lâm.
 
Bên ngoài phố Ngọc Lâm, các cửa hàng đều đóng cửa. Đường phố vắng tanh, chỉ thỉnh thoảng có người dắt bộ xe qua lại.
 
Một cửa hàng trên phố Ngọc Lâm có nền nhà cao nên chưa bị ngập, vẫn cố gắng mở cửa phục vụ người dân tới mua hàng.
 
Em nhỏ được mẹ cõng qua đoạn phố ngập để về nhà.
 
Rạp cưới của một gia đình dựng trên hè phố Ngọc Lâm ngập lênh láng nước. Việc cưới xin phải tạm dừng, gia đình đang mong nước rút nhanh để kịp tổ chức lễ cưới vào ngày hôm sau.
 
Điện lưới bị cắt, nhân viên của một đơn vị viễn thông phải đưa máy phát điện ứng cứu cho một điểm truyền dẫn.
 
Một học sinh vừa đi vừa nghịch nước trên đường về nhà sau giờ tan học.
 
Phía đầu đường, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa phương tiện qua lại. Do các ao hồ đã đầy nước, đến trưa 22/9, phố Ngọc Lâm vẫn ngập sâu và dự kiến phải hết hôm nay nước mới rút
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét