Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Em vẫn mãi... như ngày xưa

Có lần tôi hỏi nhỏ: Chị có "bí kíp" gì quyến rũ chồng khiến anh ấy cứ "mê" chị hoài như vậy? Chị cười: Cũng không khó như người ta nghĩ đâu...

Đẹp mãi trong mắt ai

Mặc dù đã 40 nhưng chị Điệp vẫn gọn gàng thon thả, xinh đẹp như thuở còn xuân thì. Mặc cho thời gian, cho năm tháng cứ trôi đi, chị vẫn cứ trẻ trung phơi phới, tự tin sánh đôi với chồng và vẫn được anh chăm sóc, yêu chiều như thuở... còn son. Chị bảo: “Vợ chồng chị vẫn giữ được tình yêu là bởi có sự gắn bó nghĩa tình sâu đậm, lại hiểu tâm lý của nhau. Đàn ông vốn yêu cái đẹp, thích cái mới, bởi vậy người vợ đừng bao giờ tạo cho chồng cảm giác mình là một món "đồ cũ" đã hết hạn sử dụng, hãy thường xuyên "làm mới" bản thân cả về hình thức lẫn tâm hồn. Nhưng quan trọng nhất là phải biết cách giữ gìn và kéo dài tuổi thanh xuân để không bị già đi quá nhanh so với chồng”.

Phụ nữ tiền mãn kinh, sau tuổi 40 tận hưởng tuổi mãi thanh xuân
Phụ nữ tiền mãn kinh, sau tuổi 40 tận hưởng tuổi mãi thanh xuân

Câu chuyện của chị thật thú vị, nó mang đến cho tôi niềm tin: Dù ở độ tuổi nào, phụ nữ vẫn là một tuyệt tác, vẫn luôn quyến rũ trong mắt ai.

Hóa giải "lời nguyền"

Phụ nữ sau 40 dường như bị trói buộc bởi một "lời nguyền": Đã đến thời khắc nhan sắc "đội nón ra đi", thân hình xập xệ, tính khí thất thường, ái ân nhạt nhẽo, chẳng còn gì là duyên dáng hấp dẫn nữa... Sở dĩ như vậy là vì, ở độ tuổi thanh xuân, nhờ chất estrogen kỳ diệu (nội tiết tố nữ) được tiết ra từ buồng trứng mà phụ nữ mới có được vẻ tươi trẻ, quyến rũ và ham muốn yêu đương. Nhưng đến tuổi tiền mãn kinh, lượng estrogen sẽ bị suy giảm và thiếu hụt - đây chính là nguyên nhân dẫn đến những thay đổi khiến phụ nữ già đi nhanh chóng, ham muốn tình dục giảm sút và trở nên kém hấp dẫn trong mắt chồng.

Chị Điệp lại khác, dường như chị đã tránh được “kịch bản” ấy của tạo hóa bởi biết cách chủ động, bổ sung estrogen thảo dược ngay từ khi 35 tuổi. “Khi ấy nghe bác sĩ nói “ phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào cũng có nguy cơ rơi vào tình trạng thiếu hụt estrogen (nội tiết tố nữ)”, chị nghĩ phòng vẫn hơn là chống. Thế là chủ động bổ sung estrogen thảo dược có trong thực phẩm chức năng từ tinh chất mầm đậu nành mỗi ngày cùng chế độ ăn uống và vận động hợp lý”

Nhận xét về « bí quyết » của chị Điệp, GS.TS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung Ương cho biết, một trong những nguồn cung cấp estrogen dồi dào cho cơ thể chính là từ tinh chất mầm đậu nành. Bình thường, hạt đậu nành có hàm lượng isoflavon hay còn gọi là estrogen thảo dược rất thấp, vì thế hoạt tính sinh học không cao. Chỉ đến khi cựa mình để nảy mầm, được ví như giai đoạn “dậy thì” của người con gái, hàm lượng estrogen trong mầm đạt đến đỉnh điểm, cao gấp hàng chục lần hàm lượng có trong hạt đậu nành. Không những thế estrogen thảo dược có trong tinh chất mầm đậu nành còn được chứng minh là có cơ chế hoạt động và tác dụng tương tự estrogen (nội tiết tố nữ) trong cơ thể người phụ nữ.

Vâng sẽ không phải là quá khó để luôn trẻ trung, tươi tắn, quyến rũ trong mắt chồng dù đã ngoài 40. Chỉ cần biết cách bổ sung estrogen thảo dược, tuổi 40 đối với chị em phụ nữ cũng giống như lại được dạo bước ở khu vườn xuân một lần nữa.

thực phẩm chức năng bảo xuân
Bạn đã biết? Theo kết quả nghiên cứu thị trường năm 2012 của FTA, Bảo Xuân đã được đánh giá là sản phẩm số 1 cho sức khỏe và làm đẹp với phụ nữ sau tuổi 40. Bảo Xuân giúp cân bằng lượng estrogen (nội tiết tố nữ) trong cơ thể, giúp chị em gìn giữ nét xuân và tránh được mọi “nguy nan” do thiếu hụt nội tiết tố nữ gây ra. Đặc biệt, công thức bí truyền Tứ Vật Thang (xuyên khung, bạch thược, thục địa, đương quy) cộng COLLAGEN trong Bảo Xuân còn có tạc dụng bổ khí, lưu thông khí huyết, điều kinh và đem lại làn da tươi trẻ, mịn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét