Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Ngân hàng nợ xấu trên 3% không được mở thêm chi nhánh


Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 21 quy định về mạng lưới hoạt động của các ngân hàng thương mại. Theo đó, để được mở thêm chi nhánh, ngân hàng thương mại phải kinh doanh có lãi theo báo cáo tài chính hợp nhất và báo cáo tài chính riêng lẻ được kiểm toán của năm trước liền kề. Ngoài ra, nợ xấu của năm trước liền kề không được vượt quá 3% hoặc một tỷ lệ khác theo Thống đốc quyết định. Bên cạnh đó, ngân hàng đề nghị mở chi nhánh phải thực hiện trích lập dự phòng đầy đủ.
Thông tư cũng nêu rõ, mỗi ngân hàng chỉ được mở tối đa 10 chi nhánh tại mỗi khu vực nội thành Hà Nội và TP HCM và không được mở quá 5 chi nhánh trong một năm tài chính. Riêng với nhà băng mới hoạt động dưới 12 tháng, chỉ được lập không quá 3 chi nhánh và các chi nhánh này không được cùng một địa bàn tỉnh, thành phố.
Thông tư lần này cũng quy định khắt khe hơn về số vốn tối thiểu của mỗi phòng chi nhánh. Theo đó, mỗi chi nhánh phải có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng (so với quy định cũ chỉ 100 tỷ đồng). Văn bản sẽ có hiệu lực từ 23/10.
http://canotodientu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét