Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Trực thăng bị gẫy cánh

Trong lúc hạ cánh, chiếc trực thăng Mi-17 của Công ty Bay Dịch vụ miền Nam đã bị gãy cánh quạt ở phần đuôi. Sự cố trên đã khiến hai công nhân bị thương nặng.

Sửa cân điện tử | Sửa chữa cân điện tử | Dịch vụ sử cân điện tử | Dịch vụ sửa chữa cân điện tử |

Trực thăng bị gẫy cánh, 2 người bị thương
Trực thăng Mi-171 đang vận chuyển hàng hóa tiếp tế cho nhà dàn DK1 ( Ảnh minh họa)
Khoảng 10h ngày 21/11, trong khi chở công nhân từ sân bay Vũng Tàu ra giàn khoan RP 3 - Mỏ Rồng của Liên doanh Vietsovpetro ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Do thời tiết xấu, gió thổi mạnh, nên khi hạ cánh, chiếc trực thăng M-17 đã va phải tấm lưới bảo vệ sân bay trên giàn khoan, khiến cánh quạt đuôi của trực thăng bị gẫy và văng trúng hai công nhân đang làm việc trên giàn khoan.
Vụ tai nạn đã khiến hai công nhân bị thương nặng, đã được đưa vào đất liền để cấp cứu.
Theo một số thông tin, ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Bay Dịch vụ miền Nam đã đưa đội ngũ cán bộ kỹ thuật ra hiện trường để sửa chữa máy bay. Đồng thời khám nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn trên. Nhận sửa cân điện tử | Nhận sửa chữa cân điện tử | Chuyên sửa cân điện tử | Chuyên sửa chữa cân điện tử 
  Mi-17 là trực thăng vận tải đa năng kiêm tấn công hạng nhẹ độc đáo của Không quân nhân dân Việt Nam.
Mi-17 được sản xuất tại nhà máy chế tạo máy bay trực thăng Kazant vào năm 1975. Công tác sản xuất bắt đầu được thực hiện vào năm 1981. Mi-17 được phát triển trên cơ sở bộ khung của Mi-8, trực thăng được trang bị động cơ mới có công suất lớn hơn, khung máy bay được thiết kế cứng hơn để đáp ứng yêu cầu tăng tải trọng hàng hóa.
Mi-17 được trang bị 2 động cơ turboshaft TV3-117MT có khả năng chịu được điều kiện nhiệt độ nóng và độ cao lớn, động cơ mới có công suất 2.190 mã lực/chiếc. Cánh quạt của rotor chính được kéo dài hơn 21,5 mét so với 21,29 mét của Mi-8.
Điểm khác biệt của Mi-17 được bổ sung thêm 2 lưới lọc không khí trước cửa hút không khí của động cơ. Mi-17 có tốc độ lên cao rất ấn tượng 8 m/s, tốc độ tối đa của trực thăng 250 km/h, tốc độ hành trình 225 km/h. Phạm vi hoạt động của trực thăng với nhiên liệu trong thân là 465 km, trần bay cao tới 6.000 mét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét