Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Hà Lan-Argentina: Khi “siêu nhân” đấu “người thép

Bóng đá là môn thể thao tập thể, nhưng thành công phần nào của Argentina và Hà Lan tại World Cup 2014 đang dựa khá nhiều vào 2 ngôi sao Messi và Robben. Chính vì thế, trước trận bán kết giữa Argentina và Hà Lan vào đêm nay, NHM đang chờ đợi cuộc đối đầu giữa 2 cầu thủ cùng có cái chân trái cực đỉnh của làng túc cầu.
4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và 1 lần khiến đối phương đá phản lưới trong tổng số 8 bàn của Argentina từ đầu giải, những đóng góp của Messi quả thực quá lớn. Sẽ không quá lời khi nói rằng Leo chính là một nửa của Argentina, bởi Albiceleste đến Brazil với hàng thủ - hàng tiền vệ không có nhiều ngôi sao, nhưng một mình Messi đã kéo đoàn tàu đi đúng hướng. Những cơ hội dù là nhỏ nhất đã được Messi biến thành những bàn thắng cực kì đẹp mắt hoặc kiến tạo cho đồng đội. Thi đấu tốt như vậy, Leo đã nhận được phần thưởng xứng đáng là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” trong 4 trận đấu đầu tiên của Argentina, một kỉ lục tại World Cup.
Hà Lan-Argentina: Khi “siêu nhân” đấu “người thép” - 1
Messi đang chơi kì World Cup hay nhất trong sự nghiệp
Những đóng góp của Robben cho Hà Lan cũng chẳng kém gì Messi cho Argentina. Thường được mệnh danh là cầu thủ có đôi chân pha lê, nhưng giờ đây “gã hói” đã trở thành một chiến binh thép của đội bóng áo cam, dù năm nay anh đã 30 tuổi. Thi đấu đủ 5 trận cho Hà Lan từ đầu giải, Robben đã thể hiện phong độ cực cao. Những pha bứt tốc kinh hoàng của Robben đã giúp anh có 2 bàn thắng cực kì đẹp mắt vào lưới Tây Ban Nha và Úc ở vòng bảng.
Ở vòng 1/8, chính “người thép” Robben đã mang về cho Hà Lan quả penalty ở những phút cuối cùng để kết thúc trận đấu. Đến trận gặp Costa Rica ở tứ kết, Robben tiếp tục chạy không biết mệt đến tận những phút cuối của hiệp phụ khiến các hậu vệ đối phương mệt nhoài. 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, mang về quả penalty quyết định ở vòng 1/8, Robben đang quá quan trọng vời “cơn lốc màu da cam” trong bối cảnh Persie đang dần đánh rơi phong độ. 2 lần được bầu là “cầu thủ xuất sắc nhất trận” (Úc, Chile) là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của “gã hói”.
Hà Lan-Argentina: Khi “siêu nhân” đấu “người thép” - 2
"Người thép" Robben hồi xuân ở tuổi 30
Messi 27 tuổi, Robben 30 tuổi, vì thế World Cup 2014 gần như là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cuối cùng 2 ngôi sao này có thể thi đấu với phong độ cao nhất. Sau khi đã no nê danh hiệu ở cấp CLB, World Cup là đỉnh cao cuối cùng để Messi và Robben vươn tới. Đặc biệt với Messi, do Di Maria vắng mặt vì chấn thương, gánh nặng đặt lên vai của cầu thủ từng 4 lần giành QBV sẽ lớn hơn, trong khi đó Robben vẫn có những vệ tinh hàng hiệu như Persie hay Sneijder bên cạnh.
Cặp đấu giữa Hà Lan và Argentina vẫn luôn được xem là một trong những cặp đấu kinh điển của bóng đá thế giới. Trong các lần gặp nhau trước đó, đội bóng xứ Tango có phần lép vế hơn so với đội bóng xứ sở hóa tuy-líp. Trong 8 lần đụng độ ở quá khứ, Hà Lan thắng 4 hòa 3 và chỉ chịu thua có 1 trận trước Argetina. Lần gần nhất ở World Cup 2006, hai đội đã hòa nhau 0-0 trong một trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ thiếu sự bùng nổ.
Rất có thể vào đêm nay, kịch bản đó sẽ được lặp lại. Cả hai đội đều đã phô diễn bộ mặt khá thực dụng ở giải đấu năm nay. Argentina tất cả các trận thắng của họ đều chỉ có cách biệt tối thiểu 1 bàn. Trong khi Hà Lan tiến vào bán kết không phải với lối chơi tổng lực như truyền thống mà là một Hà Lan đầy bản lĩnh và khoa học.
Sẽ khó có thể trông chờ vào một trận cầu cởi mở, nhiều bàn thắng ở một trận đấu có tính chất knock-out như bán kết World Cup. Rất có thể trận đấu sẽ chỉ được quyết định bởi 1 khoảnh khắc xuất thần nào đó đến từ các ngôi sao bên phía 2 đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét