Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Những trường hợp hy hữu trên chuyến bay định mệnh MH17

Cân ô tô | Cân ôtô điện tử | Trạm cân ô tô 80 tấn | Trạm cân ô tô 100 tấn | Trạm cân ô tô 120 tấn | Trạm cân ô tô 150 tấn |Trạm cân ô tô 60 tấn | Trạm cân ô tô 40 tấn

Trong chuyến bay MH17 định mệnh, người dân thế giới không khỏi bàng hoàng, ngạc nhiên trước những câu chuyện hy hữu mà vô cùng đau lòng như cả gia đình thiệt mạng trên MH17, 1 gia đình Australia mất người thân trên cả MH370 và MH17, hay vợ thoát MH370, chồng tử nạn trên MH17...

* Xem toàn bộ diễn biến vụ máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 gặp nạn ở Ukraine khiến 298 người thiệt mạng TẠI ĐÂY.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị trúng tên lửa và nổ tung tại miền Đông Ukraine cướp đi sinh mạng của 298 người vô tội. Trong thảm kịch lần này, rất nhiều câu chuyện "tưởng như chỉ có trong phim" lại xảy ra với biết bao nạn nhân và gia đình thân nhân.

Gia đình 6 thành viên cùng tử nạn trên chuyến bay định mệnh MH17

Gia đình xấu số gồm 1 đôi vợ chồng cùng 4 người con đều đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 khi đang trên đường trở về Malaysia sau một thời gian sống, làm việc và học tập tại Kazakhstan. Danh tính các nạn nhân gồm ông Tambi Jiee, 49 tuổi, vợ ông, cô Ariza Ghazalee, 47 tuổi, và 4 người con là Mohd Afif, 19 tuổi, Mohd Afzal, 17 tuổi, Marsha Azmeena, 15 tuổi, và Mohd Afruz, 13 tuổi. 


Gia đình ông Tambi đáp chuyến bay về Malaysia sau khi quá cảnh ở Amsterdam.

Trước đó, ông Tambi từng là nhân viên của công ty dầu khí đa quốc gia Shell và ông đã sống cùng vợ và 3 người con út ở Kazakhstan được 3 năm. Trong khi đó, chỉ có cậu con trai lớn nhất từng là sinh viên trường Taylor's College ở Kuala Lumpur. 

Mới đây, do được chuyển công tác về Kuala Lumpur nên ông Tambi cùng cả gia đình đã đáp chuyến bay về Malaysia. Và theo kế hoạch, cả gia đình sẽ về thăm mẹ cô Ariza. Tuy nhiên, chuyến đi kết thúc tại khu vực miền Đông Ukraine và cướp đi sinh mạng của cả 6 thành viên trong gia đình nhỏ. 

Bà Jamillah Noriah Abg Anuar, người mẹ 72 tuổi của cô Ariza cho biết trước khi chuyến bay cất cánh vài tiếng, bà vẫn còn nói chuyện với con rể qua điện thoại. "Các con gọi cho tôi từ Amsterdam. Đó là 1 cuộc nói chuyện bình thường." 

Vậy mà, chỉ sau đó vài tiếng, bà lại tiếp tục nhận được điện thoại. Nhưng lần này, là cuộc điện thoại mà bà không bao giờ muốn nghe...

Một gia đình mất 4 người thân trên cả thảm kịch MH370 và MH17

Một gia đình đến từ Queensland, Australia đã vô cùng bàng hoàng và không thể tin vào sự thật khi họ mất đi 4 người thân trong cả 2 vụ việc liên quan đến hàng không Malaysia là MH370 và MH17.

Theo đó, cô Kaylene Mann đã mất đi người anh trai Rod Burrows cùng chị dâu Mary Burrows khi cặp vợ chồng này cùng có mặt trên chuyến bay mang số hiệu MH370 vào tháng 3 vừa qua. Cho đến nay, số phận của cặp vợ chồng cùng cả phi hành đoàn vẫn còn là một ẩn số của ngành hàng không thế giới.

Anh trai Rod Burrows cùng chị dâu Mary Burrows của cô Kaylene Mann.
Nỗi đau còn chưa nguôi ngoai vậy mà ngày 17/7 vừa qua, cô Mann lại tiếp tục đón nhận tin dữ khi chồng cô cùng người con riêng của chồng đã thiệt mạng khi 2 cha con có mặt trên chuyến bay MH17, hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. 


Ông Albert cùng con gái Marie Rizk thiệt mạng trong chuyến bay MH17.

Đối với mỗi người dân trên thế giới, 1 thảm kịch MH370 đã khiến họ quá bàng hoàng và choáng váng. Vậy mà, gia đình cô Kaylene Mann lại trực tiếp là nạn nhân của cả 2 thảm kịch hàng không này. Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Và chắc chắn, ký ức đau buồn sẽ mãi ám ảnh những người ở lại.

Vợ thoát nạn MH370 do đổi chuyến, chồng tử nạn trên MH17... cũng do đổi chuyến

Một sự trùng hợp trớ trêu của số phận đã xảy ra với cặp vợ chồng cùng là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Malaysia Airlines. 

Vào tháng 3/2014, 1 nữ tiếp viên hàng không của hãng hàng không Malaysia Airlines đã thoát khỏi số phận của các hành khách trên chuyến bay MH370 nhờ đổi lịch làm việc với đồng nghiệp. Trớ trêu thay, chồng nữ tiếp viên nói trên, anh Sanjid Singh - cũng là một tiếp viên người Malaysia - đã đổi lịch làm việc từ một chuyến bay khác qua chuyến bay MH17 và lại qua đời trong thảm kịch này. 


Sanjid Singh - người Malaysia có số phận trớ trêu trên chuyến bay MH17.

Cha của Sanjid - ông Jijar Singh đau khổ cho biết, ông đã mong chờ để được gặp đứa con trai duy nhất sau chuyến bay này. “Nó luôn gọi cho chúng tôi trước khi nó đi đâu đó”, ông nói.

Phi công thoát nạn MH370, tử nạn trên MH17

Phi công phụ trên chuyến bay MH17, anh Ahmad Hakimi (đến từ Kota Baru, Malaysia) đã tử nạn cùng 297 nạn nhân xấu số khác. Trước đó, anh đã may mắn thoát khỏi chuyến bay MH370 do đổi ca làm việc với đồng nghiệp.  

Trước đó, Ahmad từng kể với ông nội mình rằng anh là người may mắn khi thoát khỏi chuyến bay định mệnh MH370. Vào thời điểm đó, anh được giao nhiệm vụ phục vụ trên chuyến bay MH370, tuy nhiên, sau đó ban quản lý đã đổi ca làm việc cho anh vào phút chót.

Ông nội anh chia sẻ "Khi tới thăm tôi vài tuần sau khi chiếc MH370 mất tích, Hakimi kể với tôi rằng thằng bé đáng lẽ đã tham gia chuyến bay đó."


Ahmad Hakimi (giữa) là phi công phụ trên chuyến bay MH17.
Tuy nhiên không lâu sau khi MH370 mất tích, ngày 17/7 vừa qua, chàng phi công trẻ lại được giao nhiệm vụ làm việc trên chuyến bay mang số hiệu MH17 và không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Anh Hakimi cùng 297 hành khách khác đã tử nạn khi chiếc máy bay Boeing 777 bị trúng tên lửa trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.  

Trước sự ra đi đột ngột của Hakimi, mặc dù ông Daud vô cùng đau khổ nhưng ông tự an ủi rằng có lẽ đó là số phận của cháu trai mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét